Sunday 1 July 2007

Cuộc sống thật đáng tận hưởng

"...Trang phục của cô ấy là quanh năm là váy ngắn trên đầu gối mười lăm phân khiến tôi trở nên vô cảm, dù có nhìn 300 đôi chân trần hay 3000 đôi chân trần đi chăng nữa cũng chỉ nghĩ đó là ..phương tiện đi lại mà thôi.."

Hihi.. đọc lại đoạn này hôm nay mình lại thấy buồn cười. Rõ ràng con gái và con trai khác hẳn nhau. Đến hôm nay mình mới biết hoá ra đôi chân của con gái còn có chức năng là..phương tiện đi lại. Mình luôn tự hào là người suy nghĩ đơn giản, nhưng đến hôm nay mới biết là có người còn suy nghĩ đơn giản hơn..hehe..

Đấy, vẫn đoạn văn đấy, nó còn nói lên 1 sự thật đơn giản khác, cảm giác của bạn sẽ bị bão hòa trong 1 môi trường toàn cái đẹp. Thật là khó để chọn 1 bông hoa đẹp nhất trong 1 rừng hoa, khó có thể chọn được bó rau ngon nhất trong 1 gánh rau..cứ đi tìm hoài rồi mới chợt nhận ra là không thể. Bây giờ, mỗi sáng đi làm, tự nhắn nhủ với bản thân, hôm nay mình sẽ tìm được 1 bông hoa đẹp nhất cho đời mình ( !!!) ..để rồi cuối ngày lại mệt mỏi, rã rời, đi tắm mà trong đầu toàn thấy rau với rau…

Nhưng không sao, để nói về cái vấn đề tình cảm tự nhiên và quan trọng này, mình thấy có 1 câu là chính xác nhất, chuẩn nhất, chỉ 1 câu thôi mà khái quát được tất cả lịch sử, không gian, thời gian và tất cả suy nghĩ chung nhất của mọi người trong đấy : " Không có thì thiếu, chứ có thì lại..thừa ". Hix..khổ thế đấy, thằng không có thì suy ngày ưu tư, than thở, viết..blog ...thằng có thì cũng than thở, kêu khổ, kêu mết mọi « ..chỉ có điều..tao sắp phải yêu..thật lòng nhé…tao không muốn lắm…nhưng trót líu lo rồi.. đm.. » Thế đấy, vấn đề gì cũng có 2 mặt của nó, cái chính là mình có muốn nhìn thấy cái mặt tích cực của nó không mà thôi…

Mình có mấy thằng bạn. Bảo bọn nó cô đơn cũng đúng, mà bảo bọn nó đa tình, nhiều gái cũng chẳng sai. Ví dụ đơn giản thôi nhé, cái điện thoại ấy, cái điện thoại để người ta alo, tâm tình, chém gió nhau ấy, mấy thằng bạn mình thấy suốt ngày gọi điện, nhắn tin, có thằng vừa nói chuyện với em này, tay thì lại nhắn tin cho em khác, có thằng còn kinh khủng hơn, đang lúc phê pha, có điện thoại gọi, còn cố mà bò dậy chui ra ngoài hành lang « em à… » trong khi những thằng còn lại mắt chữ A mồm chữ O đéo hiểu do phê pha hay do choáng…Còn mình, chả cần phải check số những cuộc gọi làm gì..cả tháng may ra goi đi gọi lại với 10 số..này 2 thằng bạn cứt này, đôi uyên ương số 1 thế giới này, anh Phong bán bóng và em bé bán thuốc ( lá ) này.. đấy nói chung là cũng nhiều nhưng không được phong phú và ướt át như bon nó.

Bọn mình lúc rảnh rỗi toàn kéo nhau đi uống cafe, có hôm có thằng dắt theo em này, có thằng dắt theo em nọ, nói chung có cái có đực đi chơi nó cũng vui, vui hơn nữa là bốc phét chém gió linh tinh cũng chẳng sao, hờ hờ..có bài nào hay giữ lại, lần sau nó rủ em khác đến mình lại mang ra xào lại, hehe..chả mấy khi bọn nó rủ 1 đứa đi nhiều như thế. Mình là thằng hay tưởng tượng, nhưng mình cũng chả tượng tượng ra , mà cũng chả dám tưởng tượng ra cái cảnh hôm nào đó mình kéo được em nào đi chơi với bọn này thì nó ra làm sao, câu chuyện nó sẽ như thế nào..Các bạn cứ tưởng tượng đi nhé..

« Cái hội chúng tôi, lúc thì ồn ào cô này cô khác, lúc lại trơ ra chỉ có mấy thằng. Ê, nhưng không thể gọi tụi mình là hội độc thân được . Độc thân là sống một mình. Tao rất hiếm khi sống một mình. Quanh tao lúc nào chẳng có bạn bè, đồng nghiệp. Chúng mình chẳng thiếu gì cả và lại thừa tự do.

Cuộc sống thật đáng tận hưởng ! »

Chú thích: những chữ in nghiêng được copy và edit trong truyện Thức dậy lúc 3h sáng trên báo Thanh Niên chủ nhật 1/7/07 của bạn PHẠM THỊ THANH MAI.

11 comments:

Biệt Thự Hoa said...

Hãy tận hưởng cuộc ống trọn vẹn nhé bạn :)

Pilote said...

Simple gap su phu roi a?Vao SGN di,anh em dang cho vao da bong day ^^

Ada said...

a oi thế aLam đã dẫn theo các e nào r a nhi?!!! hehe..

|Q|~|Q| said...

tao van ban khoan, la voi 10 so dien thoai may hay goi, tai sao cuoi thang cuoc dien thoai co the len den 1m, trong khi t goi nhieu so hon may ma chi den 7,800k la max...???

ßε Ç♂๑L said...

Q: may` toan` dat' het' em nay roi em khac' ra thoi.. lai lam` hu no' kia`

Ada said...

a lai khen e thik thật!!hii..

|Q|~|Q| said...

cong phu chem gio cua may cung dat duoc dang cap cao fet roi day nhi

|Q|~|Q| said...

nham, cai cm ^ cua t Duc ...

Simple said...

@BTH: cám ơn và bạn cũng phải như thế đấy nhé ^_^
@A.Toản Quyềnh: hehe..phải vào, phải vào..
@Ada: hihi..nhiều lắm, nhưng ấn tượng mỗi 1 em gái nhỏ nhắn xinh xắn thôi :D
@Quỳnh: nói thật là câu hỏi đấy đến bây giờ tao cũng vẫn chưa hiểu tại sao..

Simple said...

@Ada: Ơ, hoá ra là em à?
@Quỳnh + Đ.Choá: Thằng nào hay rủ rê chăn dắt gái nhà lành thì tự biết, hehe...

|Q|~|Q| said...

no dat ca vao sgn roi kia ... wa nay cha hieu mon men toi tan dau. :-w

Post a Comment