Monday 2 July 2007

Câu chuyện đêm 1-7-2007

"A good friend will bail you out of jail, but your best friend will be sitting next to you saying: 'Damn we fucked up!'

----------------------

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Đêm HN, mưa to, con đường Điện Biên Phủ vốn đã dài và rộng, dường như lại dài và rộng thêm ra thì phải. Lác đác 1 hai chiếc xe máy cắm đầu cắm cổ chạy trồn cơn mưa trong tuyệt vọng, vài chiếc taxi lượn qua, lượn lại, cho dù đèn taxi vẫn sáng, nhưng dường như các bác tài xế cũng không quan tâm đến việc đón khách thì phải..Lượn qua, lượn lại, nhìn ngắm các con trời đang co ro trong những tấm mái che với con mắt bất cần..Ai cũng đang có những suy nghĩ, ưu tư cho mình thì phải..

Thằng bé, dựng con SH 1 bên, ngồi sang 1 bên, trông thật thảm thương trong chiếc áo mưa 3000d nhàu nát. Nhưng dường nó cũng chẳng bận tâm gì đến hoàn cảnh của mình cả..ngồi đờ đẫn nhìn thành phố trong làn nước mưa..Trông nó thật thư thản, khuôn mặt không thể hiện cảm xúc, nhưng rõ ràng là miệng vẫn mấp máy theo bài hát Con Đường màu xanh đang khẽ phát lên từ chiếc N73 trên tay nó..Tiếng mưa to hơn tiếng nhạc, thế nhưng bài hát vẫn 1 cách nào đó vang lên đều đặn, da diết, khiến cơn mưa càng trở nên buồn hơn.

Thằng bé đó đang thất tình ư? Ngồi 1mình, lạnh lẽo, cô đơn ở 1 nơi mà bạn sẽ không thể nhận được bất cứ sự cảm thông nào của những con người luôn vội vã 1 cách vô ích, nghe 1 bài hát rầu đến não lòng..Có thể lắm chứ, ai mà biết được, đến chính nó còn không biết mình đang suy nghĩ cái gì cơ mà..

Một chiếc taxi lướt qua, chầm chập, 1 bóng người từ trên xe đi xuống, tiến nhanh về phía nó và ngồi xuống bên cạnh. Khuôn mặt thằng bé vẫn đờ đẫn nhìn về vô hướng, nhưng rõ ràng, trời đêm đã ấm hơn 1 cách kì lạ..2 thằng bé..uh, 2 thằng trẻ con, tập tành làm người lớn, đang cô đơn trong cơn mưa, lạc lối trong suy nghĩ và cuộc sống ngồi cạnh nhau, thỉnh thoảng buông ra vài câu chuyện.Những câu chuyện nứt vỡ, không mạch lạc, nhưng dường như đứa nào cũng hiểu đứa kia định nói cái gì..

Tiếng nhạc vẫn nhẹ nhàng rơi theo cơn mưa.

Mưa to lên thì phải…

“Bâng khuâng à?”

“Ừ, chắc thế...”

“ Tao còn 1 cái..”

“ Thôi, mệt lắm…”

Mưa vẫn rơi. Những hạt nước bay qua ánh sáng của những cột đèn đường khiến người ta nao lòng..Mưa thế này thì bao giờ mới tạnh..

“Đưa tao 1 nửa..

Không phải thằng nào cũng có cơ hội trải nghiệm đặc biệt như thế này đâu..hehe..”

Thằng bé thích chí với suy nghĩ của mình. Nó đứng đậy bỏ nửa viên thuốc bé tí vào miệng ..Mỉm cười, nhắm mắt. Nước mưa theo chiều dốc của cái mái hiên, chảy thành từng dòng, vào miệng nó, một vài giọt chảy qua khé môi, lọt qua chiếc ao thun 1 cách vô tình, làm cơ thể khẽ run 1 cách vô thức..Nước mưa đấy, nước mưa chảy từ 1 chiếc mái hiên cũ nát, bẩn thỉu..bình thường đi qua còn phải tránh, thế nhưng hôm nay, vào lúc này đây, nó vẫn có thể mỉm cười thè lưỡi liếm láp từng hạt nước đang nhảy nhót trên khuôn mặt nó…

Bạn bè thân thiết là như thế nào? Có nhiều cách giải thích lắm, nhưng trong giờ phút này đây, người vẫn có thế cười đùa cùng bạn được, cùng đứng giữa cơn mưa, há mồm đón những dòng nước không biết là sạch hay bẩn kia vào cơ thể, như 2 đứa dở hơi với 1 khoảng trời riêng mà không phải ai cũng nhìn thấy kia..Tôi thấy đấy là tình bạn. Một tình bạn dở hơi nhưng đặc biệt, nó đã vượt qua được rất nhiều khoảng cách, về vị trí, về kinh tế…Thực ra không có gì là tự hào, nhưng cũng chả phải xấu hổ khi nói về cái relationship ấy…

“Tao lo cho mày vl..”

“Làm d’ co j ma lo, toàn nghĩ linh tinh..”

Cười khẩy ra mắt đấy, nhưng nó cảm giác được trong cơ thể, ngoài dòng nước vừa được thu nạp từ thiên nhiên, còn có 1 dòng chảy gì đó, chậm thôi, nhưng ấm áp, không giải thích được..

2 thằng vẫn ngồi đó, co ro trên vỉa hè. 2 chiếc áo mưa bị bỏ quên không thương tiếc, lăn lóc trên mặt đất, thỉnh thoảng phồng lên rồi lại xẹp đi như muốn nói “ DKM, lên đi Gió ơi, bay thôi..”

Tiếng nhạc và những câu chuyện không đâu vào đâu vẫn thỉnh thoảng vang lên..hoà cùng tiếng mưa rơi..tạo nên 1 giai điệu trầm buồn trong 1 đêm mưa đầu tháng 7…

-----------------------

Ở một nơi khác, cùng thời điểm, 1 party sinh nhật 20 người, uh, hình như là con hơn thế nữa, toàn nam thanh nữ tú, quần đẹp, áo đẹp, đầu tóc được chăm sóc chu đáo cẩn thận, trong thật là ấn tượng..khoác vai, bá cổ nhau..cười đùa nói nói..Nhưng có điều thật lạ, những nụ cười thanh lịch kia, nếu ai tinh mắt để ý, sẽ thỉnh thoảng đột nhiên biến mất rất nhanh trong khuôn mặt lạnh tanh, nhưng trong chớp mắt lại có thể nở ra 1 nụ cười khác một cách còn nhanh hơn thế, tươi hơn thế..

Cậu thanh niên bảnh bao giới thiệu với những người xung quanh cậu bạn mới đến :

“Đây là thằng bạn anh, bố nó làm ở cục Hải quan..”

“Còn đây là mấy chú em, chú Hải đây có mẹ làm bên công An Kinh tế…”

Tiếng cười đùa vẫn vang lên không ngớt, những chai rượu vẫn được mở ra liên tục.

Trong những tiếng ồn ã như thế, bỗng có một luồng suy nghĩ nhẹ như làn khói ở đâu đó bay lên, kèm theo là 1 tiếng thở dài “ Mình đ’ có liên quan j` đến bọn này..bố mẹ mình…cũng đ’ có j` liên quan đến bố mẹ chúng nó…” haha…relationship without any connection…haha…

------------------------

Mưa vẫn rơi. Nhưng chắc chắn ngày mai trời lại sáng…

21 comments:

|Q|~|Q| said...

2 cai entry moi cua m doc de lai suy nghi that ... hay!

ßε Ç♂๑L said...

lai langxe tao roi.. hehe cat toc chua.. chieu nay co di da bong ko :)

Ada said...

uhm.. a dao nay cu hay thế nhi?!!tâm hồm bay bổng wa'!!!hii

nguyetanhnnt said...

o day troi cung dang mua to...ngoi doc entry cua anh ...lai suy nghi...:(.Anh cat toc a?em cung vua moi cat toc

Standby said...

Doc xong cai entry cam thay tam trang vua vui vua buon.Lạ lạ. Ko nghĩ ô lại là người khac với vẻ bề ngoài luôn vui vẻ..Hi.

Standby said...

"Bạn bè thân thiết là như thế nào? Có nhiều cách giải thích lắm, nhưng trong giờ phút này đây, người vẫn có thế cười đùa cùng bạn được, cùng đứng giữa cơn mưa, há mồm đón những dòng nước không biết là sạch hay bẩn kia vào cơ thể, như 2 đứa dở hơi với 1 khoảng trời riêng mà không phải ai cũng nhìn thấy kia..Tôi thấy đấy là tình bạn. Một tình bạn dở hơi nhưng đặc biệt, nó đã vượt qua được rất nhiều khoảng cách, về vị trí, về kinh tế…Thực ra không có gì là tự hào, nhưng cũng chả phải xấu hổ khi nói về cái relationship ấy…" ----->Thê mới là điều đặc biệt chứ
Kết cái câu "relationship without any connection" sau 1 lloạt các nhận định..He..he..Hay ghê

₪[nH๑]₪ said...

[im lặng 1 tí]
_______________
[sâu lắng]
_______________
[ngưng đọng]

Simple said...

@Stanby: nhưng mà cũng dở hơi phải không ^_^
"..Có những người vẻ ngoài cười nói nhưng bên trong lại là cuộc sống nội tâm.." hehe..sống giống như quả cà chua đâu phải lúc nào cũng hay :P
@Ada: không phải dạo này mới thế đâu em ạ, lúc nào cũng thế đấy :)
@Bé Yêu: thấy em xấu hơn bình thường là anh biết rồi :P
@Đ.Choá: chết ở nhà...
@Quỳnh: ê ê, tao viết cho vui thôi, đừng suy nghĩ gì nhiều nhé ^_^

Simple said...

~~ Nang' len^ ~~
[Tan di nao`]
----------------

₪[nH๑]₪ said...

[nắng lên]
__________
[tan]
__________
[hết nắng]
__________
[tụ tiếp]
Chủ nhật này có fải đi bay ko HA ? Có ngừi hẹn hò đi hát ...hí hí

ßε Ç♂๑L said...

break ty' nhi :)

Simple said...

@Đ.Choá: sao lại phải hỏi?
@Quỳnh: hehe..đi sớm về muộn, đồng ra đồng vào thế này tiêu đến bao giờ cho hết? Mà break rồi đừng có rủ rê nhé :D
@Nhọ: tưởng có người hẹn hò mình, ai dè để đi hát..
[buồn vài chục giây]

ßε Ç♂๑L said...

nho. va simple [ho*p nhi?] hihihi...
@Q: thoi dung ru re nua nhe'.. ngoan roi day' .. thx may vi share qua voi` tao hihi...

Simple said...

thằng Đ.Choá nói đúng đấy, ngoan rồi đừng có rủ rê nhé..
..mà có rủ rê thì nhớ nói cho nó khéo vào nhớ..

Standby said...

Oi Zoi.Bon chen. Ko do hoi dau ong ban.Cu suy dien..He..he..Cho minh tham gia phat.ngoan mai roi.Chan.Muon khac khac ty..He..he..

Standby said...

Quen mat, phai lam qua [mat chop chop] khi de nghi chu..he..he..

|Q|~|Q| said...

sau cai dem mua bao nay, t di lam tu 3h sang, ve nha om nam bet nha... nhung ma toi lai trung qua :P

Simple said...

hihi..có thật là ngoan mãi rồi không? :D
Thấy người ta bảo hư thì dễ chứ ngoan thì khó lắm :P

nguyetanhnnt said...

Anh that dang ghet dam noi em the a,doi day khi nao em ve em se cho anh mot tran day

ßε Ç♂๑L said...

cảm ơn mày... đọc lại bài này thấy thấm thía nhiều quá... :(

Simple said...

Anh em thấy hợp thì chơi với nhau thôi chứ chả vì cái gì, mà cũng chả nên vì cái gì...

Post a Comment