Friday 13 October 2006

Nuoc mat' Sua Tuoi !




 


 


Các bạn thiếu nhi VN thân mến,




Tên của mình là Sữa Tươi. Tầm quan trọng của mình thì khỏi phải bàn. Các bạn biết không, sau Chiến tranh thế giới thứ hai, người Nhật bắt tay vào công cuộc xây dựng, phục hồi đất nước lẫn cải thiện giống nòi, và mình được xem là một trong những nhân tố quan trọng.


Ngày ấy, người Nhật đã đưa mình vào trường học để trẻ em uống miễn phí. Hiện nay, ở các nước tiên tiến, người ta làm mọi cách để mình rẻ như nước lã; để mình đến được với tất cả các bạn thiếu nhi, không phân biệt giàu nghèo. Đơn giản bởi mình có nhiều dưỡng chất để giúp các bạn phát triển thể lực, thể hình và trí lực.


Nhưng thật đáng buồn, mình đã không thể đến được rộng khắp với các bạn thiếu nhi VN. Các bạn đừng trách bố mẹ các bạn, bởi mình quá đắt so với thu nhập của họ! Đơn giản bởi nếu các nước tìm mọi cách làm thấp giá của mình, thì ở đất nước các bạn lại đánh thuế mình đến 30%! Chưa kể, dòng họ Sữa Tươi của mình còn bị làm ô uế thanh danh bằng những anh chàng giả mạo do các công ty bị tiền làm mờ mắt.


Mình mong các bạn hiểu cho nỗi khổ của mình. Mình rất muốn đến với tất cả các bạn, nhưng híc...híc... (thư đến đây thì không đọc được vì nước mắt Sữa Tươi làm nhòe).


 


                                                                                 (www.tuoitre.com)


 


Comment:                     Mình đọc bài này thấy cũng buồn buồn, rõ ràng là chúng ta còn chịu nhiều thiệt thòi. Nhớ lại cách đây không lâu, mẹ mình cứ kêu ca "có mấy kênh nước ngoài (BBC, CNN) phát không cho người dân nâng cao tiếng Anh, dân trí không làm, khoá vào kiếm mấy đồng..". Chán !

5 comments:

newbill said...

vn ma , chap nhan thuc te thoi

|Q|~|Q| said...

kie^?u no' fa?i the^'....

ßε Ç♂๑L said...

bao gio` moi' ngo'c dau` da.y duoc nhi~ @@@

ßε Ç♂๑L said...

P/S : ta'c gia~ trong khi ngoi` compose bai nay` ti`nh co*` da~ xay~ ra 1 cau chuyen kha' hap' da^~n nen bai viet' ko co' gi` thay doi~ sau vai` la^`n soa.n thao? ... :))

linhChip said...

the ba.n H.A co ' phat kho^ng sua~ tuo*i ko?

Post a Comment