Tuesday 13 March 2007

Vô tâm..

Hôm nay mưa buồn quá, ngồi trong phòng nghe nhạc vàng nhìn từng hạt thuỷ tinh long lanh,lung linh rơi trong không trung, lòng chợt tự hỏi :

...Ví dụ..ngày mai...

Tôi chết người ta có khóc không?
Có thương có nhớ có đau lòng
Có thầm đứng lặng bên phần mộ
Giữa khói hương trầm quyện gió đông?

Ảm đạm quá..buồn quá .. Nhưng rồi, tỉnh táo 1 chút, tôi lại tự trả lời với lòng mình, rằng:

Tôi chết người ta chẳng khóc đâu
Ngoài sân chó vẫn sủa gâu gâu
Trong nhà mèo vẫn vô tư ngủ
Quán nhậu bợm say quắc cần câu

Tôi chết chẳng ai phải luỵ sầu
Mặt trời vẫn mọc khác chi đâu
Người ta đi chợ đông vui quá
Rộn rã nhà ai lễ rước dâu

Mình tôi lạnh lẽo dưới mộ sâu
Thê lương dế gáy khúc bi sầu
Lá vàng lớp lớp rơi theo gió
Phủ kín hồn tôi dưới đất nâu!!!

Buồn quá nhỉ? Thế đấy, chả ai đau buồn cả. Lau nước mắt tủi thân, tôi gượng dậy viết blog trách móc mọi người vô tình, vô tâm vậy...

-------------------------------------

Edited in March 14-2007

Bài trên đọc cho vui vậy thôi, nhưng hôm nay đọc được bài này buồn ghê gớm, ám ảnh ghê gớm mà hay thì cũng thuộc loại không cưỡng được, thôi thì copy vào blog thỉnh thoảng buồn lôi ra ngâm...

MAI TÔI CHẾT.

Mai tôi chết ai là người trăn trở
Bài Thánh Ca ai sẽ hát dùm tôi
Khúc nhạc buồn trong khoảnh khắc chơi vơi
Vòng hoa tím có ai tìm trao tặng ?

Khi tôi chết không gian nào im lặng
Hàng liễu buồn cúi xuống một chiều thu
Ai là người mang nặng những suy tư
Khi hạ xuống cỗ quan tài màu trắng

Không gian đỏ hay là vương màu nắng
Hồn tôi ơi ! Xin hãy thoát bay nhanh
Trả cho đời nước mắt tuổi còn xanh
Xin giũ xuống gánh buồn trên vai nặng

Thượng Đế ơi ! Con một đời vô vọng
Đôi bàn tay mưa nắng đủ hai mùa
Tủi buồn nhiều khi chưa hết mộng mơ
Con đi lạc giữa vì sao định mệnh

Mai tôi chết đêm có dài vô tận
Đưa tôi về thế giới của ngàn thu
Bên kia đời vang vọng một lời ru
Như tiễn biệt một linh hồn vừa mất

Vân Minh TT
.

14 comments:

|Q|~|Q| said...

di'u hi?u j` ca?

Simple said...

Lại không tỉnh táo rồi...

VIETLINH said...

Dại này xuống tóc ... rồi cũng xuống nhạc luôn hả em???

ßε Ç♂๑L said...

uh... cu~ng ho*i ngao' ty' da^y'

Simple said...

Thế đấy, đã hỏi rõ ràng là..nếu ngày mai.."mình chết thì người ta có khóc không?", bạn bè mình có cảm thấy buồn không.. thế mà..có ông anh yêu quý thì chỉ thấy hỏi về " xuống nhạc" rồi lại "xuống tóc"..hix hix..được 2 thằng bạn cứt thì 1 thằng "đíu hỉu gì cả" thằng còn lại thì "ngổ với chả ngáo", mình cũng đíu hỉu gì luôn...

phuonglinh2101 said...

Tôi chết người ta chẳng khóc đâu
Ngoài sân chó vẫn sủa gâu gâu
Trong nhà mèo vẫn vô tư ngủ
Quán nhậu bợm say quắc cần câu
Tôi chết chẳng ai phải luỵ sầu
Mặt trời vẫn mọc khác chi đâu
Người ta đi chợ đông vui quá
Rộn rã nhà ai lễ rước dâu
chuẩn đấy anh ah nên tốt nhất đừng nghĩ làm j sống cho vui vẻ trẻ khoẻ ....để được say quắc cần câu!!!hihi

Zimu said...

Đại ca ơi, anh thất tình phải không?

Simple said...

Thất từ lâu rồi muội ạ, Tiểu muội kiểu j` mà chả quan tâm j` đến ĐạiK j` cả..

ßε Ç♂๑L said...

@hihi thik em zimu roai` day'.. gioi' thieu cho tieu de^. di :)

Simple said...

Đất trời mênh mông thế này mà hai ngươi gặp nhau ở đây âu cũng là duyên số, thôi thì blog đấy cứ tìm hiểu đi..

nguyetanhnnt said...

anh oi!Hoi truoc moi lan em noi the thi anh luc nao cung mang em,Anh hoi may cau ngo ngan day ai them tra loi anh chu!

nguyetanhnnt said...

Anh a!anh dat cau hoi the chu co bao gio anh dat cau hoi neu ngay mai toi chet thi hom nay toi se lam gi ko

Simple said...

hehe..em không thấy đây là một bài thơ vui à, có gì nghiêm túc đâu, cứ đọc lại bài thơ này là anh lại thấy buồn cười k chịu được =))

Simple said...

Chuẩn đấy là sao hả em? hix...Chết mà buồn thế thì phải sống thôi, phải không? (~_^)

Post a Comment