Wednesday 7 March 2007

Gió

Trời nóng quá.

Giữa trưa SG 34°, mất điện, nằm trên giường đệm với đôi mắt trĩu mỏi và cơ thể uể oải, thật là buồn cười. Cái nóng không làm cho cơ thể toát ra mồi hôi nhưng nó khiến các cơ khác hoạt động, và cụ thể là cái đầu. Nó khiến cái đầu ngó sang phòng bên cạnh. Cũng như căn phòng này, các cánh cửa phòng bên kia mở toang, các tấm rèm cũng được mở toang, ánh nắng rọi vào cả căn phòng tỏa sáng, thật là đẹp nhưng có điều không hợp vào lúc này. Cũng thế thôi, nhưng hình ảnh chiếc rèm cửa số bay phần phật đang nói lên điều gì đó. Gió. Mát.

Gió thổi thật mát.

Gió như một bàn tay tươi mát đang xoa lên cơ thể.Nhẹ nhàng, mơn trớn, nhưng có lúc thật mạnh mẽ. Cảm giác thật là dễ chịu. Lâu lắm rồi mình không có cái cảm giác này. Buồn cười thật. Cuộc sống hiện đại dường như làm con người ta càng xa rời thiên nhiên thì phải. 1 tí điều hòa, 2 tí điều hòa, trong nhà điều hòa, ra phố điều hòa, đi làm cũng điều hòa. Cuộc sống như thế làm cho một chuyện hết sức bình thường như 1 con gió mát vào buổi chiều như hôm nay cũng làm mình suy nghĩ.

Mình nhớ..

Mình nhớ quê mình, mình nhớ những buổi trưa hè lâu lắm rồi, ngủ ngoài hiên nắng, thỉnh thoảng có những cơn gió thật mát thổi qua, không đủ xoa đi cái nóng trưa hè, nhưng nó làm mình nhớ đến tận ngày hôm nay....Lâu lắm rồi mình không về quê....Mình nhớ mẹ mình, mình nhớ ngày xưa những đêm khó ngủ, mẹ đã từng phải thức quạt cho mình. Chiếc quạt nan kêu chõng chẹo...

Ôi, sến quá...

16 comments:

ßε Ç♂๑L said...

Chip :que^ him o Hai Duong..
@H.anh : hihi duoc hom viet blog se'n the'.. nhung cung hay.. phai co nhu~ng luc ma't dien thi` moi' quy' nhung luc' co' dien :) hihi.. hom wa may dua ru nhau lau nha` xong mo cua ra ngu? vi nha` mat' dien :)

linhChip said...

@bicun: blog nay cua mr blakc a? :)) recomment nhin pro wa :P

linhChip said...

que^ ong o*? da^u day?

Ben 58 said...

cong nhan la` hoi sen' that,nhung a dung` lo,sen' bay h dang la` mot day'
ah` ma` a co' sdt cua e chua y' nhi? sao trua nam` nha ma` ko goi a e di cafe?

Ada said...

sao ko wa nha` a.La^m na`m "ke'" a!! moi gap a chi 1 lan, nhin the ma van chuong lai la'ng the'!!

CASANOVA said...

em poc tiem roi dau sau nha' ^_^

|Q|~|Q| said...

may viet cai entry nay luc tinh tao ko day? hoi bang khuang, nhung ma cung hay. hanoi hom nay cung co gio, ma gio mua may a, lanh diu chiu dc... ma trong day mat dien hay sao ma tu nhien mo het cua ra the? ngo sang fong tao lam gi?

CASANOVA said...

hixhix...van ve wa'...dan'g le ra ong anh fai la nha` van moi fai ay ^_~

|Q|~|Q| said...

ac ac tem?

Simple said...

@Quynh: may` đọc entry của tao lúc tỉnh táo không đấy?
@Tuan: làm nhà văn cũng được, mỗi tội hơi..đói..
@Chip: thế quê ông ở đâu?
@Ada + Ben : Ờ, lúc đấy mệt quá nên không nghĩ ra..

Winds in Paradise said...

Tu dzung lang thang vo day,doc bai nay lai them duoc cai nham lai cai cam jac nang nong cua SG wa di thoi...Nho'...

VIETLINH said...

Hay!!!!!!

|Q|~|Q| said...

haha, bay h la t dang ko tinh day :) ...

ßε Ç♂๑L said...

@Chip: hihihi ba.n cu' treu mi`nh .. :)
@Quynh : Q dao nay toan` ko tinh tao' nhi :) luc' tinh tao' cu' thay' ti't mit' o tan phuong troi nao` y' :)
@H.anh: Dao nay` bat dau rep cmts cua moi nguoi` roai` day :) pro !!

Simple said...

May khong biet blog ma` cu' sang day re-comment het cua tao..

ßε Ç♂๑L said...

hihi.. tao yen tam ra di roi.. ko lam ho. may nua.. may truong thanh roi` :)) hihi

Post a Comment