Friday 16 March 2007

Một phút của nhiều người

Bài này mình đọc được trong một tờ báo Tết, hôm nay rảnh post lên cho mọi người cùng đọc và suy ngẫm..

Câu chuyện của một đồng chí có dịp "nhặt được" trong những ngày công tác ở Đông Âu nhiều năm trứơc...

...Lần ấy, chúng tôi có buổi làm việc với Thông tấn xã CTK (?). Đến giờ anh em đã ngồi cả trên xe, chuẩn bị xuất phát. Duy chỉ có thiếu một vị khách nữ. Từ tầng ba, chị thò đầu ra cửa sổ kêu to :"Chờ tôi, chỉ một phút thôi ! ". Nhưng tôi thấy người lái xe lạnh lùng đóng cửa buồng lái và cho xe từ từ lăn bánh. Xe đi được một đoạn anh ta mới giải thích :"Tôi sẽ quay lại đón ngay, còn lúc này mọi người phải đến đúng giờ làm việc". Vì nếu xuất phát chậm một phút thì sẽ phải dừng lại chờ qua 13 chốt đèn giao thông, mọi người sẽ bị trễ giờ. Vừa đưa chúng tôi đến nơi làm việc, anh lái xe đã lập tức quay lại để đón người khách còn lại. Anh ta giải thích, anh không được phép để nhiều người cùng chậm.

Vì một phút đấy là của rất nhiều người.

6 comments:

XuKem said...

hĩ hĩ cái tem đây rồi ! hêhê tên lái xe này lưu manh thật

Simple said...

Tên này cũng lưu manh thật..

ßε Ç♂๑L said...

uh tao thi duoc nghe ke roi..

Simple said...

Cứ tưởng chưa ai biết..

Ben 58 said...

hay,e doc truyen kieu nay` roi`

linhChip said...

toi chua biet!~

Post a Comment