Friday 6 April 2007

Chuyện tưởng tượng..

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

"Những người bên dưới kia, họ đang đi tìm cái gì thế nhỉ?"

Hắn tự hỏi bản thân cho dù biết sẽ chẳng bao giờ có câu trả lời. Từ trên này nhìn xuống, con người thật nhỏ nhoi, họ như một đàn kiến di chuyển hối hả một cách mất trật tự. Mặt trời đã gần tắt, không hiểu do hơi lạnh buổi chiều hay do khói bụi của một thành phố mà người ta hay gọi một cách mĩ miều là đang phát triển thần tốc mà hắn thấy mọi thứ thật xa xôi, mờ ảo. Còn ở đây, mọi thứ thật nhẹ nhàng- trong căn phòng của hắn.Hắn cứ đứng bên cửa sổ hồi lâu. Những suy nghĩ không đâu vào đâu cứ hiện ra rồi lại tan đi, y như con gió nhẹ đang luồn qua những tấm rèm cửa sổ vậy.

Chả mấy khi được nghỉ làm sớm, chả mấy khi hắn có được cảm giác thư thái như thế này. Chỉ vài chục phút trước đây thôi, hắn cũng chỉ là một con kiến trong cái dòng đời đang tất bật, cố tìm đường về tổ như những con người tội nghiệp dưới kia thôi. Thế mà giờ đây, trong căn phòng ấm áp này, những cảm xúc lại thật là khác biệt. Thiên đường và thực tại thực ra có xa nhau lắm đâu, chỉ có điều người ta không nhận thấy hoặc là cố tình không nhận thấy mà thôi.

"Mình đang đi tìm cái gì nhỉ?"

Hắn chợt nghĩ rồi thoáng rùng mình, không để cho cái suy nghĩ ấy tồn tại lâu trong tâm trí. Một câu hỏi đơn giản mà dường như mở ra một con đường mênh mông vô định trước mặt hắn. Không thể để 1 câu hỏi ngớ ngẩn như thế phá đi cái cảm xúc thanh bình mà lâu lắm rồi hắn mới có được như thê này. Hắn cố tình để gió thổi bay cái ý nghĩ ấy đi cho dù hắn biết, sẽ có lúc nó quay lại. Có điều không phải lúc này thôi.

Hắn còn muốn gì được nhỉ? Một công việc ổn định, một đồng lương tương đối, tuy chưa đủ để lên mặt khệnh khạng với đời, nhưng cũng đủ để mua cho hắn một căn phòng rộng cũng phải đến trăm mét vuông trong một khu chung cư mà những người lạc quan như hắn gọi là cao cấp. Một căn phòng cũng như mọi căn phòng khác, nhưng nó mang lại tiếng cười cho gia đình hắn, mang lại tiếng cười và tình yêu của vợ hắn dành cho hắn. Hắn cũng yêu nàng lắm. Hắn yêu nàng vì nụ cười của nàng, vì sự lạc quan đôi khi hơi mơ mộng của nàng. Nàng thực tế nhưng cũng đơn giản như con người hắn. Biết mình là ai và biết chấp nhận, hắn nghĩ đó là những yếu tố mang lại hạnh phúc cho ngôi nhà bé nhỏ này của mình.

Chiếc ôtô màu vàng xinh xinh đi qua ngã tư, quặt vào tầng hầm khu chung cư. Vậy là nàng đã về, cô vợ bé nhỏ của hắn đã về. Nàng cũng về thật sớm. Chắc là để chuẩn bị cho bữa cơm nho nhỏ mà hắn mời mấy đứa bạn thân đến ăn. Cuối tuần mà. Chơi thôi. Căn phòng vào cuối tuần thật là vui vẻ. Mấy đứa bạn thân của hắn cứ đúng cuối tuần là lại tụ tập về đây. Có đứa đã lập gia đình, có đứa chưa, nhưng tất cả đều thoải mái. Trong thời đại này, có được 1 nhóm bạn thân chơi với nhau vô tư, không bon chen, không so đo tính toán như thế này, thật là một món quà quý giá của cuộc sống.

Hắn dựa lưng vào chiếc sofa. Thật êm! Những lúc vợ hắn ngồi bên cạnh, dựa đầu vào vai hắn, mang lại cho hắn sự thanh bình, hắn lại có thêm 1 cảm giác khác. Thật ấm !

Con người hiện đại thật là đáng thương, họ nghèo lắm, họ nghèo đến mức chỉ còn lại ..tiền bạc.. *

Tiếng ghita tràn ra khắp căn phòng, tiếng sáo mênh mang sao lại đi vào lòng hắn như thế, giọng ca của Katie Melua như đang nói thay con tim của hắn..

There are 6 billion people in the world
More or less
And it makes me feel quite small
But you're the one I love the most of all..

Yes, you're the one I love the most of all..

---------

* trích một câu của Trang Hạ.

13 comments:

VIETLINH said...

"hắn" của em may là người tử tế đấy!!!

Simple said...

hihi..thay mặt "hắn" cám ơn anh nhé ^_^ Viết được cái entry này thấy đầu óc nhẹ nhàng hẳn ^_^ Có mục đích rồi phải phấn đấu thôi..

ßε Ç♂๑L said...

ko nghe duoc ... 1 doan ma~ the' thoi.. chu lam gi co bai hat nao

VIETLINH said...

Sẽ không có gì đẹp bằng giấc mơ đâu em à...

Ada said...

A H.Anh mun cuoi vo roi ah?!!hii..

ßε Ç♂๑L said...

tuc la mo uoc'.. co nha chung cu dep.. co xe oto .. va ban be nguoi than o ben canh.. nhung dieu tuong nhu la gian di nhat' :)... van~ lai trang ha.. van con wen thuoc.. " tao cung muon la` 1 trong nhung nguoi ban ma cuoi' tuan` tu. tap o day' an com.. nhu*ng co le~ tao van~ chu*a ket' ho^n "...

Simple said...

@Ada: Già rồi, cưới thôi ^_^
@A.Linh: Có thật là không có gì đẹp bằng giấc mơ ?
@B.Cool: Giấc mơ của tao simple thế thôi. Có thế là mày có vợ muộn nhưng những cái còn lại chắc là có trước, thế là happy rồi ^_^

VIETLINH said...

@Đức: Thảo nào... cái ảnh con bé HA làm theme chẳng có cái gì đỡ dưới mông cả... HA ơi lấy dép xong rồi thì đuổi nó đi, để nó ngồi đây ăn vạ làm gì...

ßε Ç♂๑L said...

Tình cờ trong một hôm đi dạo trên sông South Yarra đầy thơ mộng, TEO HẲN MÔNG BÊN PHẢI LÒ A LẦN đã gặp lại kình địch của mình năm xưa, đó chính là XĂM THỦNG KÊU VAN HỎNG TO THỊ CÒI. TO THỊ CÒI ngày bé xấu là thế, trán dô, mồm điêu, nốt ruồi cạnh mép to bằng quả táo.. Nhưng nhờ chịu khó đi thẩm mỹ viện bên xứ sở Kim Chi, giờ đã trở thành một thiếu nữ có vẻ đẹp chết người. Tóc nàng mượt như vừa dùng dầu xả "GÌ ROI", da nàng trắng như vừa thoa kem dưỡng da " HE DƠ LIN", đặc biệt là đôi chân vòng kiềng của nàng đã ...thẳng như vừa được duỗi...
Trước một vẻ đẹp "nghiêng xe đạp, đổ xích lô" như vậy, bao nhiêu hận thù trong lòng của LÒ A LẦN bỗng tiêu tan. Anh liền xuống xe di dạo với TO THỊ CÒI đề ôn lại chuyện xưa. 2 ngườii tìm một bãi cỏ ven sông ngồi xuống để hàn huyên. Dường như lo sợ những ngọn cỏ kia có thể làm tổn thương đến làn da mỏng manh của Còi, A LẦN liền rút đôi dép " GU CHÌ" (Gucci) lót cho Còi ngồi.Họ nói nhiều, nhiều lắm, không biết họ nói những gì , bỗng LÒ A LẦN liền quay sang hỏi TO THỊ CÒI
A LẦN : Còi ơi, em có yêu anh ko?
THỊ CÒI : (ngượng) Ứ ừ
A LẦN: (chắc tại em ko nghe rõ, hỏi lại) Còi ơi, em có yêu anh ko?
THỊ CÒI: (vẫn ngượng) Ứ ừ
A LẦN: (nóng máu) Thế em có yêu anh ko nào?
THỊ CÒI: (vẫn ngượng) Ứ ừ
A LẦN: Yêu thì yêu, ko yêu thì...TRẢ BỐ MÀY DÉP BỐ ĐI VỀ
hihihi

ßε Ç♂๑L said...

co invicible dau.. dem nay lam lai nhe'.. tao muon ve rut tien.. hix..

Simple said...

@B.Cool: May viet cai j the? hix..
@A.Linh: Anh cung~ qua' the? qua' co, mat. mui~ em ay sang' sua, xinh xan khong nhin, toan nhin di dau..

Pilote said...

Anh dang thac mac tai sao chu khong chuyen nghe di nhi,hoac don gian thinh thoang viet cho 1 bao nao do.Anh thay chu viet hay day chu.

Simple said...

@A.Pilo: Hay anh mở 1 tờ báo đi rồi em viết cho anh? ^_^

Post a Comment