Thursday 30 November 2006

Lai chuyen SG voi ca HN




Source: click here

Đường kách mệnh nhà anh Bờ Bờ Cờ

Mịa, chuyện cãi nhau blog Sài Gòn-Hà Nội chung quy cũng chỉ tại thói đỏng đảnh của một con nhỏ dở hơi kém hiểu biết, thế mà anh Bờ Bờ Cờ lại mang lên trang Việt ngữ (Vi thùy link đây ạ: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2006/11/061128_blog_saigon_hanoi.shtml) để mà ám chỉ rằng hơn 30 năm sau ngày thống nhất, Việt Nam vẫn bị chia rẽ bởi quan niệm vùng miền. Tòa soạn báo nhà anh lắm nữa.
Trong bài trả lời phỏng vấn BBC, con dơi hâm ăn cám hấp kia vẫn còn cho rằng việc nó đặt tít F*** Hà Lội là bình thường. Thế thì anh nhắn em, nếu lần sau có dịp nào em ra Hà Nội, anh sẵn sàng làm guide dẫn em đi thăm Lâm Gia Trang, cho em biết thế nào là F****.

Comment: cai' vu. nay thay bao chi cung nhu moi nguoi noi' am len, minh cung cha de y, vi nghi no la chuyen vo cung binh thuong ( giong ban gai cu cua em ra HN cung keu am len, nguoi SG ma) nhung doc. cai doan phong van tren BBC vua roi thi em deo' the hieu duoc cai con be day no' an com di hoc lam cai dit' gi` ( the ma thang Duc' Kool no' con` khen nay: "..nghien cuu ky blog cua she thay giong viet van chuan lam' ben ah.. anh co doc luot wa.. co' hoc hanh tu te ..") hix..

HÀ NỘI KHÔNG CẦN BIỆN HỘ
VÀ VẪN YÊU SÀI GÒN ĐẾN VÔ BỜ


Viết cho Crys
Tôi sẽ không phải bênh Hà Nội
Chẳng bôi xấu Sài Gòn miền Nam
Tôi chỉ thương thủ đô tôi vô tội
Tôi giận người anh em cũng máu đỏ da vàng

Hôm qua em đến nhà chơi
Sáng nay đã chẳng coi tôi ra gì
Tưởng em phật ý điều chi
Hóa ra cũng chỉ một li bất đồng

Người Hà Nội ăn cơm Tám tắm sông Hồng
Chỗ em ăn cơm tấm ngắm sông Sài Gòn

Phở Hà Nội nổi tiếng phở ngon
Phở em, em nói còn hơn mấy lần


Tương đen, tương nếp, tương bần
Nhà tôi không có em thầm chửi tôi

Phố tôi cũ kĩ thế thôi
Nhà tôi xấu xí dân tôi xe nghèo

Hà Nội phố cổ điêu liêu
Mới là Hà Nội những chiều hoàng hôn


Đến thăm Hà Nội nhiều hơn
Hiểu người Hà Nội yêu luôn Hà Thành


Đến khi buổi sớm trong lành
Hàng bún chưa mở, bánh phở chưa sôi

Nhìn Hà Nội chân thật rồi
Nếu còn không thích đành thôi, nghiêng người


Sài Gòn, Hà Nội, cùng bầu trời
Khác nhau tạo những cái tôi của mình

Người với người, trao nhau chữ tình
Đồng bào, đồng chí, đồng minh, đồng lòng

Crys! EM CÓ PHẢI
NGƯỜI VIỆT NAM KHÔNG?


<Blog Trần Thu Trang >

++++++++++++++Ket bai tho nay nhat++++++++++++++

2 comments:

Perfummm said...

hehe , HA hay vào SG lắm mà , nếu có gặp thì nên cho em ấy biết ý nghĩa chuẩn của F***ing nghĩa là gì nhé . Không lần sau em ấy lại F*** loạn cả nhà lên ...

ßε Ç♂๑L said...

hix. may lang xe tao roi lai dap tao xuong hix. ma lay`.. doc ky chua ma noi tao ???

Post a Comment