Saturday 9 June 2007

Những dấu chấm câu!

From MrLee's Blog

-------------------------------------

Có một người chẳng may đánh mất dấu phẩy, anh ta trở nên sợ những câu phức tạp và chỉ tìm những câu đơn giản.... đằng sau những câu đơn giản là những suy nghĩ đơn giản.

Sau đó , không may anh ta lại làm mất dấu chấm than, anh bắt đầu nói..khe khẽ, đều đều, không cảm thán, không suýt xoa, không gì có thể làm anh ta sung sướng, mừng rỡ, giận giữ hay phấn nộ nữa, đằng sau đó là sự thờ ơ đối với mọi chuyện.

Kế đến, anh ta đánh mất dấu chấm hỏi và chẳng bao giờ hỏi ai điều gì nữa. Mọi sự kiện xảy ra ở đâu, dù trong mặt đất, hay trong vũ trụ, hoặc ngay cả ở trong nhà mình, anh ta cũng chẳng biết. Anh ta đánh mất khả năng học hỏi, đằng sau đó lá sự thiếu quan tâm đến mọi điều.

Mội vài tháng sau, anh ta đánh mất dấu hai chấm. Anh ta không còn liệt kê được hay giải thích được hành vi của mình nữa, anh ta đổ lỗi cho tất cả, trừ chính mình.

Cứ như vậy, anh mất dần tất cả các dấu và chỉ còn dấu ngoặc kép mà thôi, anh ta không phát biểu được ý kiến nào của riêng mình, lúc nào cũng chỉ trích dẫn lời của người khác. Thế là anh ta quên mất cả chính mình.

Cứ như vậy anh ta đi đến dấu chấm hết. Thiếu những dấu chấm câu trong một bài văn, có thể bạn sẽ bị điểm thấp vì bài văn không có ý nghĩa. Nhưng nếu mất những dấu chấm câu trong cuộc đời, tuy không có ai chấm điểm nhưng cuộc đời của bạn cũng mất ý nghĩa như vậy....

----------------

Đọc xong thấy suy nghĩ nhiều quá..

6 comments:

Ada said...

làm sao để biết mình mất dấu nào thế a???!! hix.. chỉ dạy e gái với..

ßε Ç♂๑L said...

vào đây com cho đỡ lộ... tao cũng mất mie nó dấu chấm hỏi... hix... logically...

|Q|~|Q| said...

tao đang tính xem tao đã mất những dấu nào...

Zimu said...

Chả biết bình luận cái giề với bài này của anh, đọc được 2 dòng đầu đã mỏi hết cả mắt ko muốn đọc tiếp rồi +_+

Simple said...

@Zimu: Thế mà cũng comment..
@Ada : Bó tay...

nguyetanhnnt said...

Doc xong bai cua anh em thay minh da danh mat di rat nhieu dau hix..hix

Post a Comment