Monday 11 June 2007

Gái Học Yếu Luận 3

Quyển Hạ: Gái Tán Luận - Thường tán

Chương I:

Bài 1

Anh em mày râu thông thường chia làm 2 loại chính: GÀ và CAO THỦ
Cao thủ thì ko cần nói nhiều rồi, GÀ chính là đối tượng đa số trong anh em mày râu (tớ cũng là loại GÀ, GÀ quá mức ).
Còn các chị em xinh đẹp như đã nói ở trên thì chia thành 4 loại nhưng theo cách chia bình dân, thông thường gồm 3 loại: CÁO, SÓI và số còn lại. CÁO là các chị em bình thường, đáng để cho anh em GÀ chinh phục, SÓI thì khiếp lắm, cao tay trên Cáo hẳn một cái đầu và một kinh nghiệm tình trường, số còn lại thì ít gây chú ý của GÀ.
Cần nhớ rằng, CÁO và SÓI thích "ăn thịt" GÀ lúc nào là chết lúc bấy giờ, chứ GÀ làm sao mà ăn thịt cáo được

Một trong những tình huống mà các chú trống choai rất hay gặp phải là làm thế nào để tình cảm tiến triển từ "tình bạn" lên "thích thích" rồi lên "yêu". Những sai lầm thường gặp là:

1) Tỏ tình: Có một quan niệm phổ biến trong xã hội là người con trai cần phải nói "Anh yêu em". Gà nào khi đang trăn trở vì tình cũng thắc mắc về việc chọn thời gian và địa điểm nào để nói ra ba tiếng đó, và hầu như không chú nào tìm được thời gian địa điểm thích hợp cả. Lý do rất đơn giản: Tại vì chả có lúc nào, chỗ nào là thích hợp để nói ra câu đó cả. Câu này để dành cho những đôi đã ở bên nhau một thời gian dài, đã trải qua kha khá các loại sóng gió, đủ để họ xác định được chính xác thế nào là "yêu".

2) Săn đón, chiều chuộng: Một sai lầm khác là rình rập ở bên cạnh con gái để xem em muốn ăn gì, uống gì thì anh đi mua, muốn đi đâu thì anh chở đi, nói chung là đáp ứng tất cả đòi hỏi của nàng. Đây là lỗi nhầm lẫn giữa nguyên nhân và kết quả: Những đôi yêu nhau thì săn đón chiều chuộng nhau, chứ săn đón chiều chuộng thì sẽ không dẫn đến yêu nhau. Hơn nữa săn đón quá mức sẽ làm cho người con gái suy nghĩ là: Anh cảm thấy con người anh không xứng đáng với em nên anh phải bù đắp bằng cách chiều chuộng em.

3) Tiêu nhiều tiền, khoe của: Cũng như trên. Thông điệp của hành động này là: Con người anh chả ra gì nên anh phải lấy của cải ra để dụ em.

Đi đâu?

Một trong những vấn đề lớn nhất mà gà hay gặp phải khi mới làm quen được với một em là: Làm thế nào để rủ em đi chơi được, và khi rủ đi rồi thì đi đâu, làm gì? Trong suy nghĩ của gà luôn luôn cho rằng phải làm gì đó thật đặc biệt, thật lãng mạn thì nàng mới "cảm động" và sẽ "yêu" mình. Tuy nhiên, cái mà gà cho là "đặc biệt" và "lãng mạn" thường rơi vào một trong những thứ sau: xem phim, ăn tối, nghe nhạc, v.v., những thứ mà nói chung là:
1) tốn tiền;
2) kéo dài;
3) ai cũng làm nên không có gì gọi là "đặc biệt" cả;
4) chỉ làm được một lần, nếu lặp đi lặp lại sẽ cực kỳ chán.

Mục tiêu của họ nhà gà khi rủ con gái (họ nhà cáo) đi chơi là làm sao để còn có lần sau và nhiều lần sau nữa "nàng" (nói thật: các chú nên bỏ cái chữ này đi nếu mà muốn có cơ hội) phải háo hức chờ mình gọi điện thoại rủ đi chơi. Muốn thế thì cách tốt nhất là rủ đến chỗ nào vui vẻ nhộn nhịp: cửa hàng, trung tâm thương mại (có tiền thì mua, không thì xem), quán cóc, quán cafe đông, v.v. Ví dụ: Một buổi chiều trời đẹp, gọi điện thoại cho cáo, bảo là: "Anh đi uống cafe đây, em ra ngồi nói chuyện với anh cho vui". Hoặc khi gà định đi mua một cái áo chẳng hạn, thì gọi điện cho cáo, bảo là "áo anh rách hết rồi, anh shopping đây, em đi chọn với anh". Cái chính là phải tạo ra ấn tượng với em là: "Anh đi làm việc của anh, vì anh thích em nên anh cho em đi cùng. Nếu em không đi thì em sẽ thiệt vì mất một dịp vui vẻ, còn anh thì vẫn đi như thường".

Lý do để chọn những chỗ vui vẻ nhộn nhịp là: Ở những chỗ đó đông người, có nhiều sự kiện xảy ra, nên có nhiều chuyện vui để nói. Ví dụ như đi uống cafe thì có thể lấy những người đi ra vào quán hoặc những người đi qua đường để pha trò, hay khi đi shopping thì có thể đem các kiểu quần áo kỳ dị ra trêu (vd "Anh nghĩ em mặc cái áo kia thì chắc là đẹp lắm đấy"), v.v.
Sau phần này sẽ đến vấn đề "nói gì"?

Chủ đề nên nói: những người xung quanh, người nổi tiếng, người quen chung (nhưng không thân lắm với cả hai người), và chính cô gái đó. Nhưng quan trọng nhất vẫn là sự hài hước và tự tin. Một ví dụ là lấy một chuyện gì đó hơi buồn cười, hơi kỳ quặc, hoặc hơi lố bịch của một người ra, phóng đại lên, rồi phân tích (tất nhiên cũng phải hài hước
)

1 comments:

Unknown on 11 October 2014 at 15:05 said...

Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay,
Thư viện luận văn 365 chia sẻ tài liệu luận văn đồ án môn học tiểu luận đồ án thạc sĩ tiến sĩ miễn phí
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thư viện tài liệu miễn phí với hàng triệu tài liệu của tất cả các chuyên nghành.
Website: http://luanvan365.com/
Click vào Keywords: Luận văn Kinh Doanh Quốc Tế
Click vào Keywords: Luận văn Kinh Doanh Quốc Tế

Post a Comment