Monday 3 September 2007

Món quà

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Simple có người yêu.

Một buổi tối, Simple đến đón người yêu đi chơi.

Trong lúc đợi người yêu Simple thay đồ, trang điểm, bố vợ gọi Simple ra hỏi chuyện.

Bố vợ hỏi Simple

_Nếu cháu được quyền chọn 1 trong 2 thứ: Tiền Bạc và Đạo Đức thì cháu sẽ chọn cái gì?

Không chút đắn đo, Simple thật thà đáp:

_Dạ, cháu sẽ chọn Tiền Bạc ạ !

Trước con mắt đầy hồn nhiên của Simple, bố vợ thở dài và khẽ lắc đầu:

_Bon trẻ thời nay chán thật đấy. Nếu là bác, bác sẽ chọn Đạo Đức.

Simple phải phân bua ngay :

_ Dạ, cháu chỉ nghĩ đơn giản là người ta thiếu cái gì thì sẽ cần cái đấy thôi ạ.

Mặt bố vợ ngây ra trông thật là buồn cười....

Sau đó, Simple đi về 1 mình mà chẳng hiểu tại sao

Chuyện tình yêu cũng tan thành mây khói ...

***

**

***

Hôm nay là 1 ngày thật là đẹp trời.

Simple lang thang ngoài đường 1 mình.

Cái cảm giác thanh thản và buồn man mác này chả biết chia sẻ cùng ai…

Người ta có câu “Trời thương người lương thiện”, “ở hiền thì gặp lành”, đang mơ màng chợt có 1 nàng tiên cực kì xinh đẹp, da trắng như tuyết, nụ cười thật tươi như 1 bông hoa, ấm như 1 tia nắng hiện ra. Nàng nháy mắt mỉm cười với Simple :

_Tay thấy ngươi là 1 con người thật thà, tốt bụng . Hôm nay, ta sẽ tặng cho ngươi 2 sự lựa chọn: 1 là 1 cô bạn gái ngoan ngoãn và xinh đẹp dễ thương y như ta ; 2 là ta sẽ tặng ngươi sự hồn nhiên, niềm tin và sự lạc quan trong cuộc sống này . Ngươi sẽ chọn cái gì ?

Simple suy nghĩ 1 lúc rồi trả lời:

_Tôi sẽ chọn sự hồn nhiên, niềm tin và sự lạc quan trong cuộc sống.

Nàng tiên khẽ ngạc nhiên và gặng hỏi:

_ Ngươi cô đơn một mình lâu như vậy mà vẫn không muốn có 1 người bạn gái xinh đẹp như ta bầu bạn ư? Chả phải người từng nói, người ta thiếu cái gì thì cần cái đấy hay sao?

Simple mỉm cười:

_ Có chứ, tôi muốn lắm chứ ...

Nhưng hôm nay, tôi sẽ chọn món quà kia đề về tặng cho em tôi, Mai Anh. Hôm nay là sinh nhật của nó.

Hehe…Chúc mừng Sinh nhật em !!!!

12 comments:

Leonlai said...

trong luc bo ngo va bat ngo,chuc mung Sn Mai Anh ;)

invar said...

Thích câu chuyện bố vợ hơn, trả lời thông minh ấy chứ. Nhưng chỉ tội ổng nghĩ lại thấy simple đang chửi xéo ổng: "Mịa nó nghĩ mình thiếu đạo đức hay sao mà nói xóc xỉa thế?" ~.~"

ßε Ç♂๑L said...

hihihi.. đáng yêu nhỉ.. chúc mừng sinh nhật em ké nhá :P

Ada said...

Happy baday sis Mai Anh!!!

BXulove said...

hihi .. chịu khó kể chuyện cho các bạn gái nghe nhé !

XuKem said...

hehe, mấy giây sau mới nghĩ ra hết hêhhê. Thnks các anh nhé !

XuKem said...

ảnh đẹp dã man

Meat crunching - Guybrush Threepwood said...

Không biết đoạn sau câu chuyện về bố vợ với Simple ntn, nhưng chắc bố vợ mà thông minh thì Simple phải ăn vài cái tát :D
Đùa, tao lại nghĩ người ta chọn cái người ta muốn trừ khi ... người ta không biết mình muốn cái gì.

Ben 58 said...

khéo thế :)

Simple said...

@Invar: ấy ấy, tính tớ thật thà chứ không thâm thuý đến mức đấy đâu :P
@Hoàthân: vẫn không hiểu àh, ông ấy mà không thông minh thì tao đã chả phải đi về nhà 1 mình như thế...
@ChùBáXủ: Vui nhé (~_^)

♪♫Sweet Dreams®♥♥ said...

hi` hi`, SN hem moi` PIPI nhoa', bun` bun` ^^! chuc' mung` SN chi. de~ xuong, moa` a Simply e^' le` dung' roai` ^^! hi` hi`

|Q|~|Q| said...

hehe, qua mat ngay sn rui, may ma sang som co nt... Chuc mung ke lai cai nua ;)

Post a Comment