Friday 29 September 2006

Entry for September 29, 2006




          9h30'


"Hoét" thằng csgt mặt non choẹt, dù đội cái nồi cơm điện vàng vàng xỉn xỉn rồi cũng không thể che đậy được vẻ thiếu tự tin khi chỉ chiếc gậy giao thông vào 2 chúng tôi tấp vào lề.


_Chào anh, có việc j mà các anh thổi chúng tôi vào đây?

_Chào anh, các anh đã vi phạm luật giao thông, cụ thể là lỗi lấn tuyến.

_Lấn tuyến? Các anh không để ý chúng tôi vừa bọc bùng binh ah, mà bọc bùng binh nên chưa về tuyến được chứ có phải là cố tình đâu.

_Không, các anh đã vi phạm.

_Ơ, các anh xem thế nào chứ, chúng tôi có cố tình đâu.

_Các cậu trật tự và cho xe gọn vào ( giọng ông CSGT già hơn )

_Các anh xem thế nào chứ, bao nhiêu người đi vượt tuyến mà sao các anh không gọi vào luôn cho vui.

_Chúng tôi giải quyết các cậu đã rồi sẽ phạt thêm (??) Cái thành phố HCM này có 7 triệt dân làm sao chúng tôi phạt hết được. Các anh đừng nghĩ mình từ HN vào mà đi linh tinh. (!!!)

_Chú này ăn nói buồn cười, cái thành phố này 7 triệu dân mà bắt người ta cứ phải đi vào cái làn đường bé tí thế này liệu có hợp lý không.

_...

_Mà các chú cũng đừng ép người quá đáng, cái lằn này bé ti' thế này các chú để cái xe to như thế này thì người ta chả phải lách qua bên kia không thi đâm vào các chú à.

_...

_...

_Không nói nhiều với các cậu nữa , xuất trình giấy tờ xe và bằng lái xe ra đây!

..

_Đúng hay sai chúng tôi cứ cho xe về đồn rồi các cậu thích giái thích thế nào thì giải thích, bây giờ thì xuất trình giấy tờ xe cho chúng tôi.

_...Các chú xem thế nào chứ, chúng cháu vừa ngủ dậy, mắt mũi còn lơ mơ, đi không đúng làn đường, giấy tờ xe thì để ở nhà không mang theo, các chú xem thế nào giải quyết luôn tại chỗ được thì tốt...

_Các cậu có 50.000d đóng tiền phạt ở đó không?

_( có không nhỉ? Mở ví ra toàn thấy tiền 100.000, không hiểu chúng nó có trả lại tiền thối không? )

_Theo đúng quy định thì phải có giấy tờ xe đầy đủ chúng tôi mới viết giấy phạt, bây giờ mới sáng sớm chúng tôi chiếu lệ cho các cậu, phạt 50.000 các cậu có thắc mắc gì không?

_Dạ không.


Thế là tay CSGT già viết liền một lúc mấy tờ giấy phạt để làm sao cho nó đủ 50.000d (DCM thế là mất bữa ăn sáng) Đấy VL cái bọn CSGT toàn được dịp đi ăn hiếp người hiên lành ( mình thì lại hiền lành nhất quả đất rồi ) Mình cứ tưởng nó phạt mình xong thì đứng phạt tiếp một cơ số người đang đi chầm chậm ở phía làn đường..otô..Thế nhưng không, sau khi phạt chúng mình thì 2 cái thằng đấy nó tếch lên trên xe đi luôn..chắc đi ăn sáng...Bọn khốn nạn...


 


10h


"Cọc cọc"

"Vào đi"

_Chào cô, chào chú.

_Uh, có chuyện gì thế?

_Cô ơi có xem hộ cháu thế nào chứ tài khoản ngân hàng của cháu không rút tiền được rồi.

_Ah, cái vụ ngân hàng đấy ha? Chắc hết tiền rồi chứ gì?

_(Ơ, sao cô biết..) Nhưng bình thường bọn cháu vần thấu chi được 30triệu cơ mà, bây giờ mới âm có...20 triệu thì vẫn rút được chứ.

_Uh, vấn đề này là của cô Tâm, giờ cô ấy đi ngân hàng rồi, có gì chiều các cháu quay lại, điền thêm 1 tờ khai nữa là xong ấy mà.

_Ui, đến chiều cơ ah, mai là Thứ 7, CN rồi khai chiều nay thì bao giờ mới làm xong. Mà khoảng bao lâu thì xong hả cô?

_..

_Bọn tao khai cả 2 tuần rồi mà chưa thấy gì ( giọng thằng Thịnh) ( Ui, thế thì teo rồi, nợ nần thì chồng chất, tiền thì đéo thằng nào có thế này thì lại chả teo....)

_Mà bọn cô làm ăn cái kiểu gì mà buồn cười thế. Chuyện lương lậu, tài khoản này là các cô phải lo chứ, tài khoản sắp hết hạn thì các cô phải báo trước cho chúng cháu mấy tuần để còn kịp chuẩn bị, chứ cứ nước đến chân mới nhảy như thế này có ngày chết chúng cháu.

_....

_Hay cô xem có tờ giấy nào ở đây, đưa cháu viết luôn. (!!!!)

_Ơ không, việc của ai người đấy làm, làm sao cô biết tờ nào đưa cháu..( nói rồi lại quay mặt vào cái màn hình vi tính, đang chơi điện tử thì phải, có việc gì làm đâu..)

_Hay là cô ứng trước cho bọn cháu, chứ thế này chết đói mất.

_Không, làm sao ma ứng trước được.

_Sao lại không ứng trước được, mình là người nhà với nhau, ngân hàng nó còn cho ứng trước chẳng lẽ cô cháu mình lại không ứng được?

_....(5s) Không, căn bản là cô không có tiền.

_Ơ thế tài khoản của cô cũng âm không rút được ah?

_Không ,dương chứ...(!!!)...(5s)..Nhưng mà lúc nào cũng phải có một ít tiền trong tài khoản, cô tiêu ít nên nó còn ít ( ????)

_Thôi, thế nói chung là chiều nay cháu quay lại phải không? Tầm 1h30, 2h là làm việc lại rồi phải không ạ?

_Uh, 2h cháu ạ ( Hmm...Nói thế thôi, chắc cũng phải 3h các cô mới đến, mà chắc cũng chỉ để chào nhau thôi chứ chiều thứ 6 rồi làm gì có việc gì mà làm...)

_Vâng ạ, thôi, cháu chào cô.


Đấy dạo này hoàn cảnh nó khó khăn thế đấy, bạn nào muốn cưu mang đùm bọc thì cứ số dt bên trái mà gọi nhé...hix hix...


 

3 comments:

Perfummm said...

hehe
uh , ben nay cung nhieu tien euro xu lam ...hehe ...toan dong mau do' ay hoang anh ah , :p

Mai said...

Co tai khoan nhan ngoai te tien xu ko nao de ban gui cho, hehhe

Simple said...

hihi..cac' ban. cu' giu~ lai. khi nao` ve VN mua qua cho minh` la` quy' hoa' lam' roi (yeu yeu)

Post a Comment