Tuesday 27 March 2007

1 phong cách..kiếm hiệp




....

Hắn khẽ mở mắt. Cơ thể nhức dại, ê ẩm. Qua chút ánh sáng xuyên qua khe rèm cửa, hắn tỉnh nhẩm linh tinh cũng đã gần trưa rồi. Phải dậy kiếm cái gì đó ăn thôi. Hắn thẫn thờ một hồi, đêm qua trời mưa, uh, trời mưa, thế mà lại nắng rồi đấy. Những suy nghĩ chả có gì ăn nhập với nhau làm hắn phung phí thêm cuộc đời hắn vài phút ngắn ngủi, vô nghĩa.

Khẽ tản bộ ra khỏi căn phòng. Không khí thật là yên bình, thật trong trẻo. Phía cuối hành lang ánh nắng chiếu sáng rực một màu hoa vàng mà hắn chả hiểu là hoa gì. Màu hoa vàng làm cái nắng càng trở nên chói chang.

Gã mở cửa phòng bên cạnh, không có ai. Các sư đệ, đại huynh của hắn giờ này chắc đã lên đường thực thi nhiệm vụ, chả có ai là rảnh rỗi như hắn cả. Hắn nghe thiên hạ đồn rằng, gần đây có một bộ sách rất nổi tiếng gọi là "Tru Tiên", cái tên nghe vừa buồn cười lại vừa vô cùng cổ quái. Bình thường hắn cũng chẳng rảnh rỗi để mà để ý đến mấy cái chuyện đấy. Thế nhưng, hôm qua buồn quá, thiết nghĩ hàng ngày các chiêu thức hắn luyện như Tu Bia đại pháp, Cà Fê chân kinh.. hắn luyện tuy chưa đến mức thượng thừa, nhưng cũng không phải là yếu kém, luyện nhiều quá đâm ra không còn hứng thú gì nữa, nên hắn mới xuất núi, kiếm được riêng cho mình một bộ Tru Tiên. Vì đây là một pho sách đang vang danh thiên hạ nên kiếm được 1 bộ hoá ra cũng chả phải là khó khăn gì.

Pho "Tru Tiên" bao gồm 6 cuốn bí kíp, viết rất đơn giản nhưng việc đọc nó thực sự là khó khăn, mỗi cuốn dày gần bằng 1 viên gạch, mà nặng thì cũng không kém 1 viên gạch là bao nhiêu. Người thường chắc nhìn thấy là đã oải hết cả tinh thần, nhưng hắn thì khác. Không phải tố chất hắn tri thức, thông minh hơn người, mà tại từ khi sinh ra đã tò mò, việc gì cũng thích chúi mũi vào, việc gì cũng phải thử mới tin được, kể cả những việc mà ai cũng khuyên can hắn cũng mặc kệ , đâm ra khi cầm pho sách về tang phòng, hắn lúi húi đọc luôn. Và cũng thật lạ kì, hắn cảm thấy rất là nhập tâm, đọc đến đâu in vào tâm khảm đến đấy. Qua 1 đêm hắn đã đọc xong cuốn thứ nhất. Chưa có chuyện gì xảy ra, nhưng chắc chắn đã có ảnh hưởng không nhỏ đến hắn..

Và cũng chính vì cuốn sách nhập môn đấy mà giờ đây hắn mới bước ra khỏi căn phòng của mình. Hắn đi xuống nhà bếp. Lúc này trời đã quá trưa. Căn phòng rộng thênh thang, ước chừng phải ngồi được 50-60 người, giờ chỉ còn lại 4 vị đại huynh chắc bận việc nên mới ăn muộn giống hắn thế này. Đôi mắt mệt mỏi đỏ au của hắn đảo qua mấy người rồi chợt dừng lại trước một người. Đó là Hạnh tỉ tỉ. Hạnh tỉ tỉ không phải là người xa lạ trong Đoàn bay gia Trang này. Tỉ tỉ có một khuôn mặt rất là thanh tú, làn da trắng ngần và một mái tóc đen bóng, bồng bềnh, bất kì ai nhìn vào cũng đêu bắt gặp khuôn mặt mình đang lơ đãng chìm dần vào trong đó. Một vẻ đẹp xưa nay hiếm thấy. Nói về vẻ đẹp của nàng thì phải nhắc đến Tiếp viên hoàng điện - nơi ở của các mỹ nữ gần Đoàn bay gia Trang. Bao nhiêu bậc tiền bối trong Tiếp viên hoàng điện cũng phải công nhận nếu phải chọn ra 1 vài người trong số hàng nghìn nữ tú để đứng ra so sánh với Hạnh tỉ tỉ thật không phải là điều dễ dàng. Nàng sẽ là một bông hoa giữa một rừng hoa, chỉ có điều những bông hoa kia chỉ đứng bên cạnh làm cho bông hoa của tỉ tỉ thêm phần rạng rỡ, thêm phần sắc hương mà thôi..

Hắn bê bát cơm của mình ngồi bên cạnh tỉ tỉ. Chỉ ngồi cạnh thôi mà dường như hắn thấy đã gần lắm rồi. Bát cơm bốc khói nghi ngút trước mặt mà sao hắn chỉ ngửi thấy mùi hương toả ra trên con người nàng..Hắn khẽ nhắm mắt lại tận hưởng. Chả ai để ý đến gã. Hạnh tỉ tỉ cũng chả để ý đến gã mà cứ thao thao bất tuyệt. Phải thôi, hắn có là cái gì đâu, một tên môn đệ mới ra nhập Đoàn bay gia Trang được mấy năm, thành tích cũng chưa có gì đáng kể..Hẵn khẽ tự cười trừ một cái, nhưng rồi khuôn mặt lại giãn ra khi nghĩ về những gì hắn sẽ post lên blog hôm nay...

15 comments:

MR.Henny said...

"hắn" tui đoán ko lầm thì là Mr đây phải ko,sặc mùi "kiếm hiệp",đọc entry này như thấy Mr như đứng giữa "không gian & thời gian",quá khứ & hiện tại lẫn lộn====>Mr đây đang mắc bệnh "hoang tưởng"eheh...nhưng cũng công nhận Mr rất hay "tiền bối mới khai bút mà văn chương tuôn trào.."ặc..ặc

Ada said...

A H.Anh hay co may cau chuyen hay hay y ngia up len wa nhi!!! hii..

Simple said...

hihihi..người ta gọi cái này là: "một chút thử nghiệm" (^_^). Thank you everyone :D

ε[-ิิ_•ิ]зBé Ớtε[-ิิ_•ิ]з said...

hehe,ko biết "Tru Tiên" là sách j mà làm ng ta xuất khẩu thành văn, cảm xúc tuôn trào thế này...sặc mùi kiếm hiệp...coi fim kiếm hiệp nhìu wá anh ah

|Q|~|Q| said...

dai wa chua doc nua...

Simple said...

@Quynh: Truyện dài hay blog của tao dài? Đọc đi đọc đi..lười thế?

ε[-ิิ_•ิ]зBé Ớtε[-ิิ_•ิ]з said...

theme đẹp hehe

Ben 58 said...

that la` hay ho lam` sao :)

BXulove said...

tàu hoả nhập ma rồi hay sao mà viết vd thế :) đọc xong cho tao mượn đọc với nhé , nghe có vẻ hay hay ..

Simple said...

Xong rồi đấy, nhưng mà vẫn chưa hết mày ạ, 3 năm trời nó viết được có 6 tập, nhưng mà vẫn chưa đâu đến đâu..hix..vẫn còn thòm thèm như kiểu vẫn chưa tan hết thuốc ấy..hix..

ßε Ç♂๑L said...

de tao ... :)

ßε Ç♂๑L said...

Chỉ ngồi cạnh thôi mà dường như hắn thấy đã gần lắm rồi... vcl ;)) hom nay moi doc duoc het day'.. phuc may lam'

ßε Ç♂๑L said...

ha.nh ti ti ma doc duoc may viet'.. hi~hi~ chac' nga't ngay day'... :) tao thinh thoang cung co suy nghi~ "nhưng rồi khuôn mặt lại giãn ra khi nghĩ về những gì hắn sẽ post lên blog hôm nay.." khi nao ve tao se doc tru* tien :)

Simple said...

uh, tuỳ mày, nhưng mà tao không recommend đâu..hihi..Hạnh tỉ tỉ..hay mà đưa cho Hạnh tỉ tỉ đọc hộ tao nhé ^_^

Anonymous said...

You actually make iit seem so eas with your presentation but I fiind this
topic to be really something that I tjink I would never understand.

It seems too complicated and extremely broad forr me. I'm looking forrward foor
your next post, I will try to get the hang of
it!

Post a Comment